Latest Post

Tăng thứ hạng và truy cập tự nhiên với 10 phương pháp SEO hay nhất Kiếm Tiền Online (mmo): Khái Niệm và Các Hình Thức Phổ Biến

Giấy chứng nhận Google Ads là tài liệu được Google công nhận để xác minh kiến ​​thức về quảng cáo Google Ads. Mỗi người dùng có thể có tối đa sáu chứng chỉ.

Chứng chỉ Google Ads
Chứng chỉ Google Ads

Giấy chứng nhận Google Ads

Giấy chứng nhận Google Ads là chứng chỉ do Google cung cấp khi bạn đã vượt qua một trong các bài kiểm tra chứng nhận.

Trên thực tế, Giấy chứng nhận Google Ads không chỉ có một mà nó có tới sáu cái, trong số nền tảng Google Ads có thể kể đến như:

  1. Giấy chứng nhận Tìm kiếm Google Ads
  2. Giấy chứng nhận video Google Ads
  3. Giấy chứng nhận hiển thị của Google Ads
  4. Giấy chứng nhận Quảng cáo mua sắm
  5. Giấy chứng nhận ứng dụng Google Ads
  6. Giấy chứng nhận đo lường Google Ads

Tất cả trừ một giấy chứng nhận (tệp sáng tạo Google Ads) đều được xem xét khi đánh giá một đại lý trong chương trình Google Partners. Xin lưu ý rằng mỗi người có tài khoản trong hệ thống Skillshop đều có bài kiểm tra được chỉ định riêng và quyền truy cập vào nội dung đào tạo, tài liệu cũng như bản thân bài kiểm tra là hoàn toàn miễn phí.

Lợi ích chứng chỉ Google Ads

1. Cần thiết cho công việc tương lai của bạn

Đối với một số công việc, việc có chứng chỉ là một yêu cầu bắt buộc. Đôi khi nó chỉ là thứ kiểm tra liệu bạn có sẵn sàng để vượt qua vòng ứng tuyển của nhân viên hay không. Ở trường hợp khác, đó là một yêu cầu có ghi trong bản mô tả công việc (JD) mà nhân sự đã thêm vào khi tuyển nhân viên.

2. Chứng minh bạn đang nghiêm túc

Kỳ thi lấy giấy chứng nhận Google Ads là miễn phí và việc vượt qua kỳ thi này không quá khó (chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vượt qua ở phần sau của bài viết).

Nếu bạn muốn làm việc với Google Ads và không có bất kỳ kinh nghiệm hoặc hồ sơ năng lực (portfolio) không có gì để thể hiện, thì đây là một trong những điều dễ dàng nhất bạn có thể làm để chứng tỏ bạn đang nghiêm túc.

Nếu bạn đang phỏng vấn cho một công việc mới, bạn cũng có thể đề cập rằng bạn đã đọc tất cả các bài viết trên blog Store Grower và là người đăng ký kênh YouTube.

Tôi tự tin rằng nó sẽ giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của mình.

3. Có được một số kinh nghiệm

Đối với nhiều người mới sử dụng Google Ads, việc có nhiều kinh nghiệm là một vấn đề khó khăn.

Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào, mọi người sẽ không cho phép bạn quản lý các chiến dịch của họ. Nhưng nếu không trực tiếp tham gia vào các chiến dịch, bạn sẽ không thực sự học được điều gì.

Vì vậy, khi đã trải qua quá trình lấy chứng chỉ thì nó sẽ cung cấp cho bạn một số tình huống mà bạn có thể rút kinh nghiệm từ đó. Mặc dù rằng có những nơi tốt hơn mà bạn có thể trải nghiệm các chiến dịch thực tế đang hoạt động.

4. Một dấu hiệu tốt đối với người ngoài cuộc

Đối với hầu hết những người làm việc trong Quảng cáo trả tiền (pay per click) thì chứng chỉ Google Ads không có nhiều giá trị.

Nhưng đối với những người ngoài ngành, xác nhận rằng nếu bạn đã được Google chứng nhận về kỹ năng và kiến ​​thức của mình thì đó có thể là một tín hiệu tốt.

Mặc dù chúng tôi không đồng ý rằng chứng chỉ giúp thể hiện thay cho các kỹ năng, nhưng chúng tôi không muốn làm giảm ảnh hưởng của chứng chỉ này đối với những người khác.

5. Trở thành Đối tác hoặc Đối tác xuất sắc của Google

Khi trở thành Đối tác của Google, công ty của bạn sẽ được công nhận về khả năng giúp chiến dịch của khách hàng đạt được thành công tối đa, khả năng thúc đẩy sự phát triển của khách hàng bằng cách duy trì hiệu suất của những chiến dịch đó, đồng thời chứng tỏ được các kỹ năng và kiến thức chuyên môn về Google Ads thông qua các giấy chứng nhận. Là một Đối tác của Google, công ty của bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn, bao gồm cả khả năng hiển thị huy hiệu Đối tác Google trên trang web và tài liệu tiếp thị của bạn.

Yêu cầu về Giấy chứng nhận Google Ads

Bây giờ chúng ta hãy đi vào chi tiết kỳ thi thực tế. Đây là những gì bạn phải làm để được chứng nhận:

1. Điểm số

Để vượt qua một kỳ thi đặc biệt cụ thể, bạn cần phải trả lời đúng 80% số câu hỏi. Lưu ý: đối với Chứng nhận ứng dụng, bạn chỉ cần 70%

2. Số lượng câu hỏi

Số lượng câu hỏi cho mỗi kỳ thi khác nhau, nhưng nó dao động từ 46 đến 5 0 câu. Tất cả các câu hỏi đều ở dạng trắc nghiệm.

3. Thời gian tối đa

Sau khi bắt đầu, bạn có 75 phút để hoàn thành bài thi. Hãy lưu ý rằng bạn không thể tạm dừng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn dư ra ít nhất một giờ để làm bài.

Với 50 câu hỏi, bạn có 1,5 phút cho mỗi câu hỏi.

Điều đó có vẻ nhanh, nhưng một số câu hỏi sẽ thực sự dễ dàng, trong khi những câu hỏi khác có thể yêu cầu bạn đọc lại câu hỏi và câu trả lời một vài lần.

Ngoài ra, hãy nhớ một khi bạn trả lời, bạn không thể quay lại để chỉnh sửa.

4. Hiệu lực

Sau khi bạn đạt được một trong các giấy chứng nhận Google Ads, giấy chứng nhận này có giá trị trong một năm. Sau đó, bạn cần phải thi lại để vẫn được chứng nhận.

2 thoughts on “Chứng chỉ Google Ads là gì và tại sao lại đáng để có chúng?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *