Latest Post

Tăng thứ hạng và truy cập tự nhiên với 10 phương pháp SEO hay nhất Kiếm Tiền Online (mmo): Khái Niệm và Các Hình Thức Phổ Biến

Để tạo ra một không gian kể chuyện tuyệt vời để hỗ trợ cho một câu chuyện trong trò chơi video, sự sáng tạo và kiến thức về việc sử dụng Unreal Engine là không thể thiếu. Unreal Engine là một phần mềm phát triển trò chơi điện tử rất phổ biến, và để hiểu rõ về nó cũng như những điểm đặc biệt của nó, hãy cùng khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây.

Unreal Engine là gì?

Unreal Engine, hiện tại là phiên bản Unreal Engine 4, là một công cụ phổ biến trong lĩnh vực phát triển trò chơi, được Epic Games phát triển. Công cụ này đã trở thành một trong những lựa chọn phổ biến cho việc phát triển các trò chơi AAA hiện đại, ví dụ như Fortnite – một tựa game bắn súng battle royale nổi tiếng của Epic Games, cũng như các tựa game đình đám khác như ‘Rocket League’ của Psyonix.

Unreal Engine 4 có khả năng hỗ trợ phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm PC và các hệ máy console như PS4, Xbox One và Nintendo Switch. Điều này là một trong những lý do quan trọng giúp giải thích sự phổ biến của công cụ, do tính linh hoạt của nó trong việc làm việc trên nhiều nền tảng khác nhau.

Unreal Engine (hiện được phát hành là Unreal Engine 4) là một công cụ trò chơi phổ biến.
Unreal Engine (hiện được phát hành là Unreal Engine 4) là một công cụ trò chơi phổ biến.

Các nhà phát triển giàu kinh nghiệm thường ưa chuộng sử dụng ngôn ngữ lập trình C++ để tạo ra các đoạn mã tùy chỉnh chạy trong công cụ trò chơi. Đối với nhiều nhà phát triển sở thích, họ thích sử dụng các thiết kế mạnh mẽ của C++, đặc biệt là các khối mã đã được xây sẵn mà họ có thể tích hợp vào đối tượng của mình để thực hiện các tương tác.

Hệ thống này cho phép thực hiện các tương tác đơn giản trong môi trường thực tế ảo, chẳng hạn như việc nhặt hoặc ném vật thể, mặc dù không nên kỳ vọng rằng nó sẽ tự động mã hoá cho bạn. Nó cung cấp cả các công cụ mạnh mẽ về vật liệu và hoạt hình, giúp các nghệ sĩ tạo ra các cảnh phức tạp một cách nhanh chóng.

Dù việc thiết lập một số tính năng có vẻ phức tạp ban đầu, nhưng ví dụ được cung cấp giúp bạn chỉ cần điều chỉnh tham số cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn. Hệ thống cung cấp một lượng lớn tài liệu để hỗ trợ việc tìm hiểu.

Unreal Engine mang lại một ưu điểm lớn khi hoàn toàn miễn phí sử dụng. Cho dù bạn là một nhà phát triển sở thích hay một studio hàng đầu, không có chi phí trước để sử dụng Unreal. Thay vào đó, họ áp dụng một thỏa thuận nhuận bút, chiếm 5% tổng doanh thu từ trò chơi của bạn với giới hạn 3000 đô la mỗi quý.

Unreal Engine đã đoạt giải thưởng Best Game Engine từ nhiều tổ chức khác nhau, bao gồm cả Giải thưởng Phát triển Xuất sắc Công nghiệp và Tạp chí Nhà phát triển Trò chơi.

Trong nhiều năm, Unreal Engine chỉ dành cho các công ty lớn với giá phải chăng, nhưng từ năm 2015, Unreal Engine 4 đã trở nên hoàn toàn miễn phí, với điều kiện bạn chấp nhận trả 5% doanh số trò chơi cho Epic Games.

Dưới đây là một số khóa học từ danh sách hướng dẫn hàng đầu về Unreal Engine, do các chuyên gia quản lý, mà bạn nên tham gia để phát triển kỹ năng của mình.

Lịch sử phát triển Unreal Engine

Đồ họa phim chân thực hơn với Unreal Engine 5
Đồ họa phim chân thực hơn với Unreal Engine 5

Unreal Engine ra đời từ năm 1998 và đã trải qua nhiều phiên bản phát triển, bắt đầu với việc sử dụng cho trò chơi “Unreal”. Sau đó, Unreal Engine 2 được giới thiệu vào năm 2002, tiếp theo là Unreal Engine 3 năm 2006, và phiên bản hiện tại là UE4 được ra mắt vào năm 2014.

Khi trò chơi “Unreal” của Epic Games xuất hiện vào năm 1998, hệ thống nhiều người chơi của nó đã đem lại trải nghiệm tiên tiến, tuy nhiên, gặp một số vấn đề kỹ thuật. Đội ngũ đã dành khoảng một năm để khắc phục những lỗi này và kết quả là sự biến đổi thành một trò chơi mới hoàn toàn, được biết đến là Giải đấu Unreal, ra mắt vào năm 1999.

Khả năng chơi nhiều người là một trong những đặc điểm chính của nền tảng này, và gần đây, vào tháng 9 năm 2017, Unreal Engine đã thực hiện các cập nhật cho phép tối đa 100 người chơi kết nối và tham gia chơi cùng nhau trong một trò chơi, mở ra khả năng gần như không giới hạn.

Do sự phát triển lâu dài trong lĩnh vực công nghiệp trò chơi, Unreal Engine thu hút một lượng lớn người theo dõi và cung cấp nhiều tài nguyên hướng dẫn từ cộng đồng và diễn đàn trực tuyến. Nhờ vào những nguồn thông tin này, người dùng có thể nắm bắt cách tốt nhất để sử dụng công cụ này và tìm kiếm giải pháp cho mọi vấn đề có thể phát sinh trong quá trình làm việc.

Các tính năng và công dụng phổ biến của UE

Unreal Engine đã không phát triển như vậy  nếu như nó không liên tục thêm các tính năng mới để giữ nó ở phía trước của gói. Sự pha trộn của các công cụ nghệ thuật và trung tâm phát triển cho phép hoàn toàn linh hoạt sáng tạo.

  • Unreal Engine sử dụng quy trình làm việc PBR được áp dụng rộng rãi cho các vật liệu và kết xuất của nó. Điều này, kết hợp với năng động hoặc nướng trong bóng tối và ánh sáng, cho phép một số nội dung quang học đáng kinh ngạc vẫn chạy trong thời gian thực.
  • Tính năng Blueprints cho phép bạn tập hợp các tập lệnh đơn giản tương tác với nhau. Tất cả điều này sử dụng một giao diện trực quan, vì vậy ngay cả khi bạn không bao giờ được mã hóa thì luôn có một vài hướng dẫn ngắn có thể giúp bạn tiếp cận tốt với trò chơi đang hoạt động.
  • Unreal Engine có một công cụ vật lý tốt được xây dựng trong việc cho phép vật lý cơ thể mềm, hiệu ứng hạt và những thứ đơn giản hơn như trọng lực. Khung này dễ sử dụng để làm cho bất kỳ vật thể nào như xích đu phản ứng với việc bị đẩy. Tất cả siêu dễ dàng một khi bạn học UI. Các công cụ kết cấu và vật liệu trong Unreal là không ai sánh kịp.
  • Số lượng linh hoạt bạn có ở đây là không thể tin được. Khi bạn đưa vào các bản đồ kết cấu của mình được tạo trong một chương trình khác như Substance Họa sĩ, bạn có thể sử dụng hàng trăm bản thiết kế vật liệu khác nhau để tùy chỉnh kết quả cuối cùng để có được những gì bạn đang tìm kiếm.

Mạng phức tạp từ UE4:

Giao diện của một vật liệu phức tạp hơn trong khởi động nội dung thường mang đến một trải nghiệm khá phức tạp. Điều này là minh chứng cho sức mạnh và sự linh hoạt mà bạn có khi làm việc với các công cụ này.

Bên cạnh đó, có nhiều công cụ được xây dựng để hỗ trợ việc tạo ra thế giới ảo thực tế hoặc tăng cường. Không thể phủ nhận sự gia tăng đáng kể của thực tế ảo trong những năm gần đây. Do đó, quan trọng khi có khả năng truy cập vào một công cụ giúp dễ dàng sản xuất nội dung cho các nền tảng như Oculus Rift và HTC Vive.

Unreal Engine, ví dụ, cung cấp các công cụ cho phép bạn tạo địa hình của riêng mình một cách dễ dàng. Bạn có thể sáng tạo với vật liệu của mình bằng cách sử dụng chuột và kết hợp chúng để tạo ra hiệu ứng như cỏ mượt mà chảy dọc theo một con đường bê tông.

Sau đó, bạn có thể sử dụng lưới cây và cỏ để tạo ra các khu rừng hoặc các vùng đầy hoa. Việc tạo ra các cảnh ngoại ô có đầy đủ chi tiết có thể được thực hiện trong vài phút và đã được tối ưu hóa để hoạt động mượt mà trong trò chơi nếu bạn sử dụng các lưới thực vật tích hợp trong Unreal Engine.

Môi trường địa hình trong 3d Unreal Engine

Các nghệ sĩ và nhà thiết kế có thể tạo ra các khung cảnh linh hoạt
Các nghệ sĩ và nhà thiết kế có thể tạo ra các khung cảnh linh hoạt

Đây là một công viên nhỏ ngoài trời được thực hiện trong khoảng 10 phút bằng các công cụ địa hình Unreal. Trình duyệt nội dung là một phần không thể thiếu của giao diện người dùng và cho phép bạn nhanh chóng khám phá toàn bộ cấu trúc tệp cảnh của bạn để tìm các tài sản khác nhau và kéo chúng thẳng vào khung nhìn.

Điều này cho phép một số quy trình công việc được sắp xếp hợp lý làm cho công việc trong động cơ là một niềm vui tuyệt đối.

Một tính năng cuối cùng cần lưu ý là thị trường. Đây là toàn bộ tài sản được tạo bởi Epic và các nhà phát triển / nghệ sĩ khác sử dụng Unreal Engine. Bạn có thể sử dụng thị trường này để tải xuống nhiều tài sản nghệ thuật hơn hoặc các bản dựng phát triển đầy đủ mà sau đó bạn có thể thêm vào.

Bạn cũng có thể sử dụng chúng để khám phá các công cụ mà nhà phát triển đã sử dụng để hiểu rõ hơn về chúng. Và một số nội dung trên thị trường hầu hết đều có giá cao là miễn phí.

Unreal Engine đã giành được giải thưởng Best Game Engine Engine nhiều lần từ các tổ chức khác nhau, bao gồm Giải thưởng Phát triển Xuất sắc Công nghiệp và Tạp chí Nhà phát triển Trò chơi.

Unreal Engine đã được sử dụng để phát triển nhiều trò chơi và loạt trò chơi bom tấn bao gồm Borderlands, Gears of War, BioShock, Mass Effect, và hàng trăm thứ khác. Vì vậy Unreal Engine là thế giới mở mang nhiều cơ hội cho nhiều người.

Một số hướng dẫn học phát triển trò chơi

Sau đây là 12 hướng dẫn bạn có thể tham khảo để phát triển trò chơi:

  • Nhà phát triển Unreal Engine C ++ – Tìm hiểu C ++ và tạo trò chơi
  • Unreal Engine 4: Khóa học hoàn toàn dành cho người mới bắt đầu
  • Master thực sự nhiều người chơi – Phát triển trò chơi trực tuyến trong C ++
  • Unreal Engine 4: Cách phát triển hai trò chơi đầu tiên của bạn
  • Unreal Engine 4 – Tìm hiểu cách tạo nguyên mẫu trò chơi trong UE4
  • Unreal Engine C ++ Khóa học dành cho nhà phát triển game cuối cùng
  • Unreal Engine 4: Khóa học VR dựa trên dự án cho Arch Viz ở UE4
  • Unreal Engine 4: Hệ thống kỹ năng nhân vật
  • Giới thiệu về hoạt hình nhân vật 3D trong Unreal Engine 4
  • Unreal Engine 4: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về ánh sáng
  • Gói trò chơi hoàn chỉnh: Tìm hiểu cách mã hóa trong Unity và Unreal
  • Học cách viết mã bằng cách xây dựng 6 trò chơi trong Unreal Engine

Kết luận

UE là một trong những công cụ hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp trò chơi, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc nó là lựa chọn duy nhất. Unity là một công cụ khác vô cùng xuất sắc, đồng thời còn miễn phí và tích hợp những tính năng mạnh mẽ phục vụ cả cho trò chơi 3D và 2D.

Nếu bạn đang chuẩn bị phát triển một trò chơi hoặc đang suy nghĩ về việc bắt đầu, việc xem xét cả hai công cụ này là rất đáng để thực hiện để quyết định xem bạn thích công cụ nào hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *