Latest Post

Tăng thứ hạng và truy cập tự nhiên với 10 phương pháp SEO hay nhất Kiếm Tiền Online (mmo): Khái Niệm và Các Hình Thức Phổ Biến

Chắc chắn bạn đã quen thuộc với GOOGLE, nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thông tin từ nhà hàng, khách sạn, ẩm thực đến giải trí và du lịch. Mặc dù mọi người thường sử dụng các dịch vụ như Gmail và Youtube hàng ngày, nhưng ít người biết đến Google Cloud – một dịch vụ đang ngày càng phát triển và được các công ty lớn ưu tiên sử dụng.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Cloud, các dịch vụ mà nó cung cấp, và đặc biệt là khám phá VPS Google và những ưu điểm vượt trội của nó. Cuối cùng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký và sử dụng một tài khoản Google VPS. Bạn sẽ thấy thú vị đúng không? Hãy cùng nhau bắt đầu khám phá!

Google Cloud là gì?

Google Cloud là gì

Google Cloud là gì

Google Cloud, hay còn được biết đến với tên gọi Google Cloud Platform (GCP), là một nền tảng điện toán đám mây hàng đầu, mang đến khả năng xây dựng, phát triển, và triển khai ứng dụng cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, và cơ quan trên cơ sở hạ tầng phần mềm do Google tạo ra. Các ứng dụng phổ biến như Trình duyệt Chrome, Google Maps, Google Apps và kênh Youtube hiện đang được sử dụng rộng rãi đều chạy trên hệ thống của Google Cloud.

Google Cloud không chỉ cung cấp giải pháp quản lý toàn diện cho doanh nghiệp, mà còn hỗ trợ chúng phát triển hệ thống công nghệ hiện đại và chính xác. Nền tảng này mang đến nhiều giải pháp đa dạng như Developer (phát triển ứng dụng), Management (quản lý), Computer Engine, Mobile, Storage, và Big Data, giúp đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt với đa dạng nhu cầu của người dùng và doanh nghiệp.

Một điểm độc đáo của Google Cloud so với các dịch vụ đám mây khác là hệ thống DataCenter ổn định và đảm bảo độ bảo mật dữ liệu cực kỳ cao. Điều này giúp bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu khách hàng khỏi sự đánh cắp và xâm phạm bất hợp pháp từ các hacker công nghệ. Điều này đồng nghĩa với việc Google Cloud không chỉ là một nền tảng mạnh mẽ về công nghệ, mà còn là một đối tác đáng tin cậy cho việc bảo vệ và quản lý dữ liệu quan trọng.

Những sản phẩm và dịch vụ Google Cloud cung cấp

nhung-san-pham-cua-google-cloud
Những sản phẩm của Google Cloud

Google Cloud cung cấp những sản phẩm chính sau đây:

  • Big Data: BigQuery, Cloud Dataproc, Cloud Dataflow…
  • Services: Translate API, Prediction API…
  • Storage: Cloud Storage, Cloud Datastore, Cloud SQL…
  • Compute: App Engine, Compute Engine, …

Những dịch vụ Google Cloud cấp cao

    • Dịch vụ IoT (Internet of things hay còn gọi là internet vạn vật): đây chính là dịch vụ cho phép người dùng có thể dễ dàng quản lý, sử dụng dữ liệu từ những thiết bị IoT.
    • Dịch vụ Cloud Machine Learning Engine (máy tìm kiếm đám mây): được sử dụng để phát triển ứng dụng AI – trí tuệ nhân tạo. AI đã cho thấy sức mạnh vượt trội của mình trong những năm gần đây, AI đã giúp con người xử lý những dữ liệu và thông tin khổng lồ dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết.
    • Dịch vụ Hadoop và Apache Spark: bao gồm cả Google Cloud Dataproc: giúp người dùng quản lý dữ liệu có hệ thống, bảo mật, nhanh hơn và an toàn hơn.
    • Dịch vụ Google Big Query: đây là dịch vụ giúp xử lý và phân tích các tệp dữ liệu cực kỳ lớn. Nó hoạt động với chức năng truy vấn tương tự cơ sở dữ liệu SQL truyền thống. Những tệp dữ liệu mà nó xử lý có thể lên đến hàng trăm triệu terabyte.

VPS Google là gì?

VPS Google Cloud

VPS Google Cloud

VPS là viết tắt của Virtual Private Server, có nghĩa là máy chủ ảo được tạo ra thông qua việc chia sẻ tài nguyên của một máy chủ vật lý. Để hiểu một cách đơn giản, VPS chính là một máy chủ ảo được hình thành bằng cách phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ riêng biệt, mỗi máy chủ này hoạt động như một máy chủ độc lập.

Cách VPS hoạt động dựa trên việc chia sẻ tài nguyên từ máy chủ gốc. Mỗi VPS tồn tại như một hệ thống độc lập với CPU xử lý riêng, dung lượng RAM và ổ cứng lưu trữ được cách ly. Người dùng của VPS có đầy đủ quyền lực để quản lý root, thực hiện cập nhật và khởi động lại hệ thống mọi lúc họ mong muốn.

Hiện nay, VPS google đang được các doanh nghiệp và cá nhân ưu tiên lựa chọn sử dụng bởi khả năng vượt trội kèm tính bảo mật, backup tuyệt vời của nó, có thể kể đến các loại hình kinh doanh như:

  • Sử dụng để làm máy chủ game (game server), tuy nhiên chỉ là những game có lượng truy cập vừa phải, không quá lớn
  • Lưu trữ website (tất cả các loại website dịch vụ như bán hàng, tin tức, diễn đàn, thương mại điện tử….)
  • Làm hệ thống email cho doanh nghiệp
  • Tạo các môi trường ảo để các lập trình, nghiên cứu, thí nghiệm, phân tích dữ liệu….
  • Chạy các chương trình quảng cáo, sự kiện, truyền thông trực tiếp…
  • Phát triển các loại platform, lưu trữ các dữ liệu như hình ảnh, tài liệu, video…

Cách thức đăng ký tài khoản Google VPS

  • Bước 1: Việc đầu tiên mà các bạn cần phải làm trước khi đọc phần tiếp theo, đó chính là ra ngoài và tạo ngay một tài khoản gmail đi nhé! (việc tạo một tài khoản gmail đã quá dễ dàng rồi phải không), sau đó quay lại và truy cập vào đường dẫn dưới đây: https://cloud.google.com
  • Bước 2: Xuất hiện bảng mời chào dùng thử, nhấn vào try free, chấp nhận các điều khoản của google và điền vào các thông tin như hình bên dưới
  • Bước 3: đây cũng là một phần khá quan trọng đấy, và bạn cũng cần phải có một thẻ VISA để kích hoạt và sử dụng được. Trong phần khai báo một phương thức thanh toán, bạn cần nhập thông tin thẻ Visa của mình vào, và Google sẽ trừ đi của bạn 1 đô la (nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi google sẽ hoàn trả lại cho bạn ngay trong ngày, yên tâm và tiếp tục đi nhé). Ngoài ra còn có một cách khác nếu như bạn không có thẻ VISA, đó là đăng ký một thẻ visa ảo tại địa chỉ: app.emoney.tpb.vn và chịu mất 30k để google xác nhận đăng ký VPS nhé !
  • Bước 4: Google VPS sẽ tạo cho bạn một dự án (project) mẫu
  • Bước 5: ở phần tiếp theo, bạn chọn cấu hình cho VPS của mình, chẳng hạn bạn có thể chọn như hình dưới đây:
  • Bước 6: Nếu như bạn sử dụng hệ điều hành Windows, thì xin chia buồn cùng bạn, bạn phải tốn thêm phí bản quyền, theo tôi nhớ không nhầm là vào khoảng 20 đô la / tháng. Vì thế, tôi khuyên bạn nên lựa chọn các hệ điều hành miễn phí như Linux, Ubuntu để sử dụng nhé !
  • Bước 7: Trong bài viết này, tôi sử dụng hệ điều hành Linux, nên khi đăng ký thành công xong, tôi sẽ nhận được kết quả như sau:

Chúc mừng bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản VPS Google miễn phí thành công. Hãy bắt đầu khám phá và tận hưởng những tính năng xuất sắc mà nó mang lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *