Latest Post

Tăng thứ hạng và truy cập tự nhiên với 10 phương pháp SEO hay nhất Kiếm Tiền Online (mmo): Khái Niệm và Các Hình Thức Phổ Biến

Công nghệ thông tin đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, đặc biệt là trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, khiến nhiều người tò mò và không hiểu rõ về nghề nghiệp lập trình viên (dev). Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về dev là gì và những thông tin liên quan, dưới đây là một bài viết có thể giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Dev là nghề gì?

“Dev” là một thuật ngữ chỉ những chuyên gia phần mềm hoặc lập trình viên có khả năng làm việc với nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau. Nhiệm vụ chính của họ là xây dựng và duy trì các chương trình máy tính. Khác biệt, “Dev” có vai trò như một chỉ huy, điều khiển các đoạn mã lập trình để tạo ra những ứng dụng phần mềm hoàn chỉnh và sáng tạo. Họ có thể được coi như những người đồng diễn cầm trong việc tạo ra những tác phẩm phần mềm ấn tượng.

Các chuyên gia Dev thường có kiến thức sâu rộng về công nghệ máy tính và có thể nổi tiếng trong lĩnh vực phần mềm. Nhiều trong số họ thậm chí được xem như “tin tặc,” thể hiện sự tinh thông và sáng tạo trong lĩnh vực này. Đây là một ngành nghề có triển vọng lớn, thu hút sự quan tâm của nhiều thanh niên đam mê và có khả năng lập trình.

Các công việc cụ thể cần làm của lập trình viên

Công việc của lập trình viên thường được phân chia cụ thể với nhiều mảng khác nhau như: lập trình web, lập trình database, lập trình hệ thống, lập trình mobilelập trình game. Những nhiệm vụ mà các lập trình viên cần đáp ứng được bao gồm:

  • Nâng cấp cũng như sửa chữa cho các ứng dụng có sẵn.
  • Xây dựng mới cho những ứng dụng cần thiết.
  • Xây dựng những chức năng xử lý cho máy tính.
  • Nghiên cứu và phát triển cho nền công nghệ mới.

Một số tố chất mà lập trình viên cần phải có

Sau khi biết được Dev là nghề gì và nếu bạn muốn “bén” duyên với nghề này thì cần trang bị cho mình những tố chất sau:

  • Có tính làm việc độc lập và có khả năng làm việc nhóm: Mỗi lập trình viên sẽ giữ vai trò đảm nhận các công việc hoàn toàn khác nhau trong một dự án. Sau khi hoàn thành thì các phần sẽ được nối lại với nhau rồi tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Chính vì vậy, mỗi người lập trình đòi hỏi cần phải có khả năng làm việc độc lập và cũng có thể kết hợp, cộng tác tốt với đồng nghiệp của mình.
  • Người có tố chất làm việc cẩn thận, tỉ mỉ: Lập trình viên là một công việc có tính chất tương đối phức tạp nên đòi hỏi các lập trình viên cần phải xây dựng cho bản thân sự tỉ mỉ, làm việc chú trọng đến từng chi tiết.  Bởi vì, chỉ cần một lỗi rất nhỏ xảy ra thì cũng có thể khiến cho sản phẩm cũng như dự án của họ gặp thất bại hoặc phải mất rất nhiều thời gian sửa chữa.
Một “Developer” cần phải có tư duy sáng tạo

Một “Developer” cần phải có tư duy sáng tạo

  • Phải có tư duy sáng tạo, tư duy làm việc logic: Đây chính là một trong những tố chất quan trọng bậc nhất đối với một lập trình viên. Để có thể tạo ra được một sản phẩm sở hữu vẻ đẹp thẩm mỹ tốt thì khả năng thiết kế, khả năng sắp xếp vấn đề, tư duy sáng tạo cần phải được bộc phá kịp lúc. Nếu bạn sở hữu yếu tố này thì hãy mạnh dạn thử sức với lĩnh vực này nhé.
  • Có khả năng tự học hỏi để nâng cao kiến thức: Nghề lập trình là một trong những ngành nghề rất khó. Vậy nên, những bạn trẻ muốn sống chung với nó thì đòi hỏi phải luôn cố gắng tiếp thu và học hỏi thêm thật nhiều kiến thức cũng như thực hành thường xuyên mới có thể nâng cao được kỹ năng làm việc.

Nghề lập trình viên sẽ làm việc ở đâu?

Các bạn học nghề Developer thường có nhiều cơ hội tham gia vào lĩnh vực làm việc của các công ty thiết kế phần mềm, doanh nghiệp công nghệ, và bộ phận IT. Công việc này đặc biệt đòi hỏi sự tiếp xúc chặt chẽ với máy tính, cho nên có thể thực hiện tại văn phòng công ty hoặc linh hoạt làm việc từ xa, tùy thuộc vào yêu cầu của từng doanh nghiệp.

Chúng tôi chia sẻ thông tin này để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về bản chất công việc của một Developer và những cơ hội mà nghề nghiệp này mang lại. Hi vọng rằng, những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn trong việc xây dựng kế hoạch nghề nghiệp của mình và định rõ mục tiêu trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *