Latest Post

Tăng thứ hạng và truy cập tự nhiên với 10 phương pháp SEO hay nhất Kiếm Tiền Online (mmo): Khái Niệm và Các Hình Thức Phổ Biến

Cho một trang web, khía cạnh giao diện đóng vai trò quan trọng. Đây là nơi người sử dụng tương tác và tạo dấu ấn trong trải nghiệm của họ. Một cách chính xác, giao diện người dùng (UI/UX) chính là yếu tố quan trọng để thu hút và duy trì người dùng trên trang web của bạn. Hiện nay, có nhiều khung CSS (CSS Framework) hỗ trợ việc tạo giao diện trang web dễ dàng và nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê danh sách 10 CSS Framework tốt nhất hiện nay để giúp bạn tổ chức giao diện trang web một cách hiệu quả.

Bootstrap

Được phát triển bởi Twitter, Bootstrap là một CSS Framework phổ biến và có lịch sử lâu dài. Bootstrap cho phép bạn tạo các giao diện người dùng (UI/UX) nhanh chóng và dễ dàng, đảm bảo tính nhất quán trên mọi thiết bị, bao gồm cả điện thoại di động và máy tính.

Materialize CSS

Materialize CSS là một CSS Framework được Google phát triển từ năm 2014. Nó đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc phát triển các ứng dụng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Giống như Bootstrap, Materialize CSS cung cấp khả năng phản ứng trên nhiều kích thước màn hình trình duyệt. Chẳng hạn, trang web vinasupport.com hiện đang sử dụng Materialize CSS Framework.

Semantic UI

Semantic UI là một khung giao diện người dùng (UI) được thiết kế để giúp phát triển các trang web dễ dàng và nhanh chóng. Semantic UI cho phép các nhà phát triển xây dựng các trang web với giao diện đẹp bằng cách sử dụng mã HTML ngắn gọn, javascript trực quan và quá trình gỡ lỗi đơn giản hóa. Nó biến việc phát triển phần giao diện trở thành một trải nghiệm thú vị. Khung giao diện này cung cấp hơn 50 yếu tố giao diện người dùng (UI elements), hơn 3000 biến CSS, thiết kế đáp ứng dễ dàng và hỗ trợ Flexbox cho việc xây dựng giao diện dễ dàng và linh hoạt.

Pure

Yahoo đã phát triển và phát hành một CSS Framework được gọi là “Pure” dưới giấy phép BSD.

Một điều gây ấn tượng đối với tôi là sự đơn giản của Pure, và tôi tự hỏi tại sao nó không nổi tiếng hơn trong cộng đồng phát triển web. Điều đặc biệt về Pure đó là nó là một CSS Framework tinh khiết. Thực tế, những nhà phát triển đã đi một bước xa hơn và chia nó thành các mô-đun CSS riêng lẻ mà bạn có thể sử dụng theo nhu cầu. Ví dụ, nếu bạn chỉ cần hệ thống Grid, bạn không cần phải tải toàn bộ CSS, điều này có thể giúp giảm thời gian tải trang web.

Skeleton

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình, Skeleton được thiết kế vô cùng tối giản đến mức nó không tự xem mình là một CSS Framework, thư viện hoặc thậm chí là một Module. Skeleton chỉ bao gồm 400 dòng mã nguồn! Điều này thực sự đáng kinh ngạc, phải không? Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về việc sử dụng Skeleton, bạn cần biết rằng nó được tạo ra đặc biệt cho các dự án nhỏ hoặc nhỏ hơn, đặc biệt là những dự án có ít yêu cầu về bố cục trang web.

Tailwind CSS

Tailwind CSS là một CSS Framework với cấp độ thấp và khả năng tùy biến cao. Khác với Bootstrap, mà tạo ra các giao diện có sẵn, Tailwind cho phép bạn tùy chỉnh thiết kế của riêng bạn và tạo ra giao diện độc đáo theo ý muốn.

Base

Base là một Framework CSS nhẹ và đơn giản, được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu của các nhà phát triển và thiết kế web. Nó cung cấp mã nguồn mở dễ dàng sử dụng, cho phép bạn xây dựng các trang web và ứng dụng web có khả năng đáp ứng trên nền tảng vững chắc của nó.

Bulma

Bulma là một khung CSS mã nguồn mở, hoàn toàn miễn phí, dựa trên Flexbox và đã được sử dụng rộng rãi bởi hơn 200.000 nhà phát triển. Đặc trưng nổi bật của Bulma là việc cung cấp các lớp CSS có tên gần giống với tên các thành phần, dễ dàng để nhìn và nhớ. Khung này cung cấp các thành phần sẵn sàng sử dụng giúp bạn xây dựng giao diện thân thiện với thiết bị di động một cách dễ dàng.

Uikit

UI Kit là một CSS Framework với thiết kế UI và CSS nhẹ, cung cấp hầu hết các tính năng so với các CSS Framework khác.

Nó cho phép bạn tạo ra giao diện web đơn giản và sáng sủa với sự hỗ trợ của các thành phần như ảnh SVG, nhiều module, tính năng đáp ứng, sự thống nhất và nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Điều này giúp bạn dễ dàng tạo ra giao diện web theo ý muốn. Bên cạnh đó, UI Kit còn cho phép bạn thiết kế các bố cục phức tạp dựa trên flexbox bằng cách sử dụng mã HTML đơn giản.

mini.css

Bạn muốn tạo ra các trang web có giao diện đẹp và đáp ứng trên mọi thiết bị, đồng thời đảm bảo tốc độ tải nhanh, đặc biệt là trên kết nối di động? Mini.css là công cụ lý tưởng cho bạn! Với kích thước siêu nhẹ (ít hơn 10KB sau khi nén), hệ thống lưới (grid system) và các thành phần hiện đại, mini.css đảm bảo rằng tất cả người dùng của bạn sẽ trải nghiệm trang web của bạn một cách thoải mái và có thể truy cập trên mọi thiết bị và mạng internet.

Dưới đây là danh sách 10 CSS Framework xuất sắc nhất trong năm 2020 mà chúng tôi đã tổng hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm một lời khuyên về việc chọn framework nào, thì tôi đề nghị bạn nên xem xét Bootstrap và Materialize CSS. Chúng là hai framework có tiếng và đã tồn tại lâu, được ưa chuộng bởi cộng đồng người dùng rộng rãi nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *