Latest Post

Tăng thứ hạng và truy cập tự nhiên với 10 phương pháp SEO hay nhất Kiếm Tiền Online (mmo): Khái Niệm và Các Hình Thức Phổ Biến

Healthline là một trong những trang web chuyên về sức khỏe lớn nhất. Chúng ta đang nói về hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm triệu lượt nhấp mỗi tháng với sự cạnh tranh khốc liệt. Nó không thú vị hơn nhiều trong SEO hơn thế này.

Sức khỏe thích hợp so sánh người chơi lớn

Healthline thuộc sở hữu của công ty truyền thông khổng lồ Red Ventures, công ty có toàn bộ phân khu RVO Health bao gồm nhiều miền trong phân khúc YMYL này . Một trong số đó cũng là Medical News Today mà bạn có thể thấy trong số những người chơi lớn nhất được liệt kê trong biểu đồ trên.

Tất cả các trang web này đều là những trung tâm SEO mà chúng ta có thể học hỏi, nhưng tôi thấy Healthline là trang thú vị nhất, đặc biệt là nội dung và các khía cạnh trên trang của nó. Chúng ta hãy xem năm thông tin chi tiết nổi bật đối với tôi sau nhiều giờ phân tích.

1. Bạn hoàn toàn có thể phù hợp với mục đích tìm kiếm bằng cách sử dụng các mẫu

Không có gì ngạc nhiên khi bạn sẽ tìm thấy các mẫu sau khi xuất bản hàng chục nghìn mẩu nội dung. Trong trường hợp của Healthline, nó hiện có khoảng 34 nghìn trang trong các thư mục con bài viết về Sức khỏe và Dinh dưỡng, thu hút phần lớn lưu lượng truy cập của nó:

Cấu trúc trang web Healthline
Ảnh chụp màn hình được lấy từ báo cáo Cấu trúc trang web trong Ahrefs’ Site Explorer .

Một số loại nội dung, như tổng quan về mặt hàng thực phẩm, có thể được tạo khuôn mẫu khá nhiều, như bạn có thể thấy từ các thẻ tiêu đề và H2 ở đây:

Nội dung mẫu trên Healthline
Ảnh chụp màn hình từ Page Explorer trong Site Audit .

Nhưng thông thường, bạn sẽ cần một số điểm và tiêu đề độc đáo hơn để phù hợp hoàn hảo với mục đích tìm kiếm .

Ví dụ: đây là ba đoạn mã SERP sử dụng cùng một mẫu thẻ tiêu đề cho bạn biết trọng tâm của bài viết.

Chúng tôi có tiếng lạo xạo trong tai…

Crackling trong kết quả tìm kiếm tai

Tiếp theo là đau cổ tay…

Kết quả tìm kiếm đau cổ tay

Và kết thúc bằng chứng viêm da tiếp xúc.

Kết quả tìm kiếm viêm da tiếp xúc

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị là những biến số mà đại đa số người tìm kiếm sẽ quan tâm khi tra cứu những vấn đề sức khỏe này.

Nhưng tiếng lạo xạo trong tai có thể là thứ bạn có thể khắc phục dễ dàng bằng các biện pháp khắc phục tại nhà:

Phần "lách tách trong tai"

Đau cổ tay thường đòi hỏi bạn phải thực hiện một số bài tập để khỏi bệnh:

Phần "đau cổ tay"

Và viêm da tiếp xúc là thứ bạn có thể cần xem ảnh để xác nhận xem bạn có gặp đúng vấn đề sức khỏe hay không:

Phần "Viêm da tiếp xúc"

Tất cả các bài viết này có cấu trúc chồng chéo lớn nhưng vẫn độc đáo theo cách này hay cách khác, điều này làm cho chúng trở nên tuyệt vời để trả lời tất cả các loại câu hỏi mà người tìm kiếm có thể có.

Healthline sử dụng mẫu tiêu đề {vấn đề sức khỏe} theo sau là sự kết hợp phù hợp nhất của các từ như nguyên nhân, triệu chứng, điều trị, chẩn đoán, rủi ro, phòng ngừa, hình ảnh, v.v., trên bảng.

Nghe có vẻ đơn giản. Nhưng việc chọn đúng sự kết hợp phù hợp nhất với mục đích tìm kiếm sẽ dẫn đến các tiêu đề SERP tốt hơn — hoặc ít nhất là ngang bằng với đối thủ cạnh tranh:

SERP cho tổn thương da

Và điều này diễn ra liên tục trong các loại nội dung khác nhau. Ở đây, chúng tôi có một loạt các trang mà mọi người có thể quan tâm nhất đến sự khác biệt:

Ví dụ về các thẻ tiêu đề theo khuôn mẫu

Trong khi những người khác được định vị để chọn người chiến thắng vì một chất lượng nhất định (tốt hơn, khỏe mạnh hơn, v.v.):

Các ví dụ đa dạng hơn về thẻ tiêu đề theo khuôn mẫu

2. Sở hữu nhiều kết quả tìm kiếm hơn mà không bị ăn thịt

Căn chỉnh ý định tìm kiếm là một chuyện. Nhưng có thể làm điều đó với nhiều phần nội dung có từ khóa mục tiêu lớn trùng lặp là một trò chơi nội dung và SEO nâng cao.

Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người liên kết xếp hạng cho một từ khóa bằng cách sử dụng nhiều phần nội dung với hiện tượng gây hại cho một hoặc nhiều trang này. Điều này được gọi là keyword cannibalization.

Nhưng hãy nhìn vào điều này:

Xếp hạng với nhiều trang hơn nhờ mục đích tìm kiếm hỗn hợp

Là một người đã thực hiện một số nghiên cứu về creatine trong quá khứ, tôi có thể thấy mình đang nhấp vào cả hai kết quả này. Chúng đề cập đến chủ đề từ các góc độ khác nhau mà không dẫn đến việc ăn cắp lưu lượng truy cập không phải trả tiền của nhau. 

Dù sao đi nữa, bạn thậm chí không thể ăn thịt nội dung của chính mình khi bạn đã xếp hạng ở trên cùng với một trong những trang đó. Chiếm nhiều kết quả tìm kiếm hơn chỉ đơn giản là giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập.

Hiện tại có hơn 40 nghìn từ khóa ở Hoa Kỳ nơi Healthline sở hữu vị trí SERP hàng đầu và một hoặc nhiều vị trí thấp hơn:

Xếp hạng Healthline cho hơn 40 nghìn từ khóa có hai trang trở lên

Tuy nhiên, không phải tất cả các từ khóa này đều có mục đích tìm kiếm hỗn hợp.

Trong một số trường hợp này, Healthline có khả năng được xếp hạng với nhiều phần nội dung phục vụ cùng một mục đích chỉ vì nó là một cơ quan có thẩm quyền lớn trong không gian. Tôi đã không gặp phải điều này khi kiểm tra nhiều SERPs của nó. Nhưng dữ liệu sau đây nói cho chính nó.

Điều làm tôi ngạc nhiên nhất là trong số 1K từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất ở đây, nó quản lý để xếp hạng cho 994 trong số chúng với hai kết quả trở lên trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu:

Nghiên cứu sâu hơn về nhiều bảng xếp hạng của Healthline
Sử dụng Trình khám phá từ khóa của Ahrefs , tôi đã xuất SERPs cho 1K từ khóa đầu tiên có lượng tìm kiếm cao nhất từ ​​báo cáo Từ khóa không phải trả tiền được hiển thị trước đó . Sau đó, tôi trích xuất các tên miền từ tất cả các URL xếp hạng và tạo bảng tổng hợp ở trên để đếm số lần một tên miền nhất định được xếp hạng trong top 10 cho mỗi từ khóa. Cuối cùng, tôi đã sử dụng hàm SUBTOTAL có thể đếm số lượng hàng được lọc bởi COUNTA của Tên miền từ hai trở lên.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một cách khác để chiếm nhiều tài sản trên SERP hơn là xếp hạng bằng cả nội dung bằng văn bản và video. Bạn đoán nó. Healthline cũng có một kênh YouTube phát triển mạnh và kênh này cũng quản lý để sở hữu nhiều kết quả theo cách này:

Đồng thời xếp hạng với một bài báo và một video

3. Đừng bỏ qua sự tham gia của khách truy cập 

Hai lời thú nhận: Tôi ghét trải nghiệm người dùng của hầu hết các trang web có quảng cáo hiển thị hình ảnh và tôi thường check các chỉ số tương tác như tỷ lệ thoát là chỉ số phù phiếm.

Tuy nhiên, tôi thấy trải nghiệm duyệt qua Healthline mượt mà, với nhiều cú huých giúp tôi gắn bó với nó lâu hơn. Và tôi chắc rằng nhóm của họ đã làm rất tốt việc phân tích mức độ tương tác của khách truy cập và thiết lập mục tiêu.

Có ba khía cạnh đáng để xem xét kỹ hơn vì SEO và UX là những nguyên tắc đan xen chặt chẽ với nhau .

Giữ quảng cáo ở mức vừa phải

Quảng cáo hiển thị hình ảnh, cửa sổ bật lên và quảng cáo xen kẽ thường là cơn ác mộng đối với nhiều trải nghiệm duyệt web mà không có trình chặn quảng cáo. (Bạn có thực sự là một nhà tiếp thị nếu bạn đang sử dụng nó không?)

Healthline dường như đã tìm thấy sự cân bằng tuyệt vời giữa khả năng kiếm tiền và trải nghiệm người dùng. Đặc biệt là trên máy tính để bàn, nó không nhét quảng cáo vào giữa các đoạn văn, điều mà tôi đánh giá cao. Tôi không phiền khi nhìn thấy quảng cáo ở đầu nội dung hoặc ở bên cạnh:

Bố cục quảng cáo trên Healthline

Trải nghiệm rõ ràng trở nên tồi tệ hơn trên thiết bị di động vì không có thanh bên. Tuy nhiên, quảng cáo trong nội dung vẫn không áp đảo. Nó cũng áp dụng cho các cửa sổ bật lên, vì tôi chỉ nhớ mình đã nhận được một cửa sổ bật lên khi đăng ký bản tin email, điều này đôi khi hoàn toàn ổn.

cuộn vô hạn

Rất nhiều bài báo của Healthline sử dụng tính năng cuộn vô hạn trong đó bạn liên tục “chuyển” sang đọc một bài báo khác liên quan đến bài báo mà bạn đã xem. URL thay đổi khi bạn tiếp tục.

Ví dụ: đây là phần kết của bài viết Beetroot 101 nói về lợi ích sức khỏe của củ cải đường với một quảng cáo ở giữa:

Ví dụ cuộn vô hạn

Tôi bắt đầu đọc một số bài báo về Healthline và đôi khi thậm chí không nhận ra rằng mình đã đọc một phần nội dung khác. Nó làm giảm mức độ liên quan, khiến người đọc ở lại trang lâu hơn, điều này đương nhiên dẫn đến nhiều cơ hội kiếm tiền hơn.

Rất có thể đó cũng là một tín hiệu SEO tích cực, nhưng chúng ta đang suy đoán ở đây. Không ai chính thức xác nhận các tín hiệu như thời gian dừng là một yếu tố xếp hạng.

Đề xuất nội dung thực sự liên quan

Yếu tố quan trọng trong việc giữ chân người đọc tương tác với nhiều nội dung hơn là mức độ liên quan của các đề xuất. Chúng tôi đã trình bày một ví dụ về cuộn vô hạn, nhưng Healthline cũng sử dụng các phương pháp gợi ý nội dung khác.

Có một phần “bài đọc liên quan” nổi tiếng, hay như Healthline đặt tên cho nó, phần “hãy đọc phần tiếp theo này”. Ví dụ: đây là những gợi ý ở cuối bài báo có tiêu đề “Ăn uống lành mạnh là con người: Niềm vui, thách thức và 3 điều bạn có thể làm”:

Phần "Đọc phần tiếp theo"

Co vẻ tôt vơi tôi. Phần “video có liên quan” cũng có vẻ tốt để cung cấp nội dung ở các định dạng khác nhau, chẳng hạn như phần này ở giữa danh sách “các loại rau tốt cho sức khỏe nhất”:

Phần "Video liên quan"

Có thể hiển thị quảng cáo video trong đó chỉ là điều tuyệt vời nhất.

4. Hồi sinh từ khóa meta; chúng có thể hữu ích

Mức độ liên quan tuyệt vời của tất cả các bài báo và video được đề xuất mà chúng tôi vừa trình bày khiến tôi tự hỏi làm thế nào Healthline có thể làm được điều đó. Nó không chắc rằng nó chọn những thứ này theo cách thủ công ở quy mô này.

Tôi đã gặp một hệ thống gắn thẻ nội dung đa cấp có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra hệ thống đề xuất nội dung này.

Healthline sử dụng kết hợp các thẻ meta khác nhau, như trên trang này về giảm cân:

Ví dụ về thẻ meta của Healthline
Ảnh chụp màn hình và mã HTML được lấy từ dữ liệu thu thập dữ liệu Kiểm tra trang web của Ahrefs .

Có, các từ khóa meta đã chết từ lâu vẫn có thể gặp phải. Mặc dù chúng không đóng bất kỳ vai trò nào trong bảng xếp hạng (ít nhất là không dành cho Google), nhưng chúng có thể hữu ích cho việc gắn thẻ các chủ đề của từng phần nội dung để tạo ra một hệ thống phân cấp theo chủ đề nội bộ. Một số CMS nâng cao (chẳng hạn như CMS không đầu) cũng khuyên bạn nên làm điều đó cho mục đích này.

sailthru.tags là thẻ meta để phân loại và theo dõi sở thích của người dùng được sử dụng cho công cụ cá nhân hóa . Healthline rất coi trọng mục đích tìm kiếm và sở thích của người dùng.

Tôi đã giả định rằng việc theo dõi tương tác và thiết lập mục tiêu cũng rất nghiêm túc. Chà, có rất nhiều thứ nguyên tùy chỉnh mà nó gửi tới Google Analytics, bao gồm các thẻ nội dung sau:

Healthline đang thu thập rất nhiều dữ liệu thứ nguyên tùy chỉnh
Ảnh chụp màn hình được chụp từ công cụ dataslayer được thêm vào Công cụ dành cho nhà phát triển Chrome.

5. Lấy cảm hứng từ lớp tổng thể báo hiệu EEAT này

Sẽ khó có ai ngạc nhiên khi một trang web thành công với nội dung 100% YMYL vượt trội trong việc báo hiệu EEAT . Nhưng có nhiều khía cạnh của điều này đáng để đưa ra.

Hầu hết các tác giả và nhà phê bình có liên quan

Không cần phải nói rằng các tác giả của bạn phải đủ điều kiện để đề cập đến các chủ đề được chỉ định của họ, đặc biệt là trong các ngách YMYL. Healthline làm một công việc tuyệt vời ở đây.

Nó có một đội ngũ các nhà văn nội bộ và khách mời làm việc tự do với nhiều bằng cấp khác nhau liên quan đến sức khỏe và y học. Những người này không nhất thiết phải là chuyên gia trong một chủ đề nhất định, nhưng nền tảng kiến ​​thức của họ đảm bảo rằng họ có thể tập hợp nội dung tuyệt vời:

Hồ sơ tác giả Healthline

Sau đó, các chuyên gia tham gia đánh giá y tế. Trong ví dụ này, không có ai đủ điều kiện cho công việc hơn bác sĩ nhãn khoa:

Hồ sơ người đánh giá Healthline

Đội ngũ y tế của Healthline bao gồm bốn bộ phận tạo ra một mạng lưới chuyên nghiệp khổng lồ có kiến ​​thức chuyên môn về bất kỳ chủ đề y tế nào mà bạn có thể nghĩ đến:

Bộ phận đội ngũ y tế của Healthline

Giải thưởng, thành tích, trích dẫn và liên kết ngược của tác giả và người đánh giá

Tất cả chúng ta đều đã gặp một vài bác sĩ khiến chúng ta tự hỏi làm thế nào mà họ lại học xong trường y. Có bằng tốt nghiệp chỉ đơn giản là một điều kiện tiên quyết. Cho rằng EEAT chủ yếu là về các liên kết ngược và tài liệu tham khảo, có thể nên thu hút những người có thành tích thành công.

Mọi người mà tôi đã nhấp vào trên Healthline dường như đều có nền tảng chuyên môn và thông tin xác thực tuyệt vời:

Ví dụ về người đánh giá của Healthline

Đi sâu vào những thứ như chỉ số h hoặc các số liệu cấp tác giả khác có vẻ như là quá mức cần thiết ở đây, vì vậy ít nhất tôi đã tra cứu một vài tác giả và người đánh giá trong Google Scholar. Hầu như tất cả mọi người đã trả lại các bài báo và bài báo có liên quan từ chỉ mục Scholar.

Google Scholar trả kết quả cho thành viên nhóm biên tập của Healthline

Tất cả những thứ này trong giới hàn lâm về cơ bản giống như backlink trong SEO. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu tất cả dữ liệu chúng tôi trình bày ở đây được kết nối với nhau ở cấp độ thực thể và Google đã xem xét dữ liệu đó không chỉ để nâng cao Sơ đồ tri thức mà còn để xếp hạng.

Bỏ qua các suy đoán, Healthline đã có tất cả các liên kết ngược có thẩm quyền cao rất cần thiết trong thị trường ngách này. Tất cả chúng ta đều mong đợi điều đó. Nhưng tôi đã xem một số trang web cá nhân từ nhóm biên tập của Healthline và tìm thấy một số cấu hình backlink đẹp cũng báo hiệu EEAT:

Hồ sơ backlink của người viết Healthline
Ảnh chụp màn hình được lấy từ báo cáo Tên miền giới thiệu tron Site Explorer .

Điều đáng nói là hồ sơ backlink trực tiếp chắc chắn là quan trọng nhất, nhưng bạn không thể sai khi giới thiệu nội dung tuyệt vời từ một người đã có thành tích đã được chứng minh.

Mô tả tỉ mỉ các quy trình biên tập

Healthline có tài liệu mở và chi tiết nhất về quy trình biên tập, khả năng kiếm tiền, lựa chọn sản phẩm, tính toàn vẹn, v.v. mà tôi từng thấy.

Bạn có thể truy cập tất cả những thứ này từ trang Giới thiệu của nó bằng một hoặc hai cú nhấp chuột.

Ví dụ: đây là một đoạn trích từ trang “quy trình lựa chọn sản phẩm” báo hiệu rõ ràng về độ tin cậy của các khuyến nghị:

Trích từ trang quy trình lựa chọn sản phẩm của Healthline

Thêm danh sách các nguồn và tài liệu tham khảo

Liệt kê các nguồn của bạn là một cách tuyệt vời để cho người đọc thấy rằng nội dung dựa trên thông tin đáng tin cậy. Healthline bao gồm những người ở cuối bài viết:

Danh sách các nguồn của bài báo Healthline

Lưu giữ lịch sử chỉnh sửa và đánh giá

Sức khỏe là một trong những ngóc ngách mà hầu như không có nội dung nào được coi là thường xanh. Nghiên cứu mới đôi khi thậm chí có thể lật ngược những phát hiện hiện có và các phương pháp hay nhất.

Bên cạnh tab Nguồn, Healthline cũng hiển thị tab Lịch sử nơi chúng tôi có thể xem ai đã làm gì với nội dung và khi nào:

Phần Lịch sử của Healthline

Anthony Machi từ nhóm SEO của Healthline cho biết họ đã chia tỷ lệ 50:50 để xuất bản nội dung mới và cập nhật nội dung cũ vào năm 2022.

Tôi có thể tưởng tượng rằng bây giờ họ đã dành nhiều thời gian hơn cho các bản cập nhật. Số lượng tác phẩm mới được xuất bản gần đây đã giảm đáng kể khi nhìn vào 5 năm qua:

Tỷ lệ xuất bản của Healthline
Ảnh chụp màn hình từ Trình khám phá nội dung của Ahrefs .

Suy nghĩ cuối cùng

Mặc dù tôi đã dành nhiều giờ để phân tích trang web của Healthline từ mọi góc độ, nhưng tôi chắc chắn rằng có nhiều hiểu biết thú vị về SEO mà tôi vẫn chưa khám phá ra.

Đó là một trang web mà bất kỳ ai cũng có thể lấy cảm hứng từ đó để cải thiện trò chơi nội dung và SEO của riêng họ bất kể họ đang ở trong lĩnh vực nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *