Latest Post

Tăng thứ hạng và truy cập tự nhiên với 10 phương pháp SEO hay nhất Kiếm Tiền Online (mmo): Khái Niệm và Các Hình Thức Phổ Biến

Hiện nay, trên thị trường, mặc dù có nhiều Cross-platform framework khác nhau, nhưng cuộc cạnh tranh cam go giữa FlutterReact Native vẫn là nổi bật. Để có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về hai nền tảng này, chúng ta hãy cùng khám phá chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Rung động là gì?

Flutter, xuất hiện từ năm 2018 và do Google phát triển, là một bộ công cụ tuyệt vời cho việc xây dựng giao diện người dùng di động cho cả ứng dụng web trên điện thoại di động và máy tính. Một điểm nổi bật của Flutter là khả năng biên dịch nguyên bản từ một mã nguồn duy nhất, mang lại hiệu suất tốt nhất cho ứng dụng của bạn.

Flutter được xây dựng trên nền ngôn ngữ Dart, cũng là một sản phẩm của Google. Dart là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, điều này giúp việc chuyển đổi giữa các ngôn ngữ hướng đối tượng khác trở nên mượt mà và dễ dàng hơn.

Đọc thêm: Flutter 3.7 có gì mới?

Phản ứng tự nhiên là gì?

React Native, được Facebook phát hành vào năm 2015, là một framework để xây dựng các ứng dụng gốc React. Hiện tại, React Native được rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn sử dụng.Phản ứng tự nhiên là gì?(tín dụng: mDevlopers)

So sánh Flutter vs React Native

Hãy cùng tìm hiểu thêm về những điểm tương đồng và khác biệt giữa Flutter và React Native với Blog.

cùng một điểm

Cả Flutter và React Native đều là các framework đa nền tảng được thiết kế để giải quyết các vấn đề giống nhau. Một số điểm tương đồng giữa Flutter và React Native bao gồm:

  • Được phát triển bởi những người khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ, nó sẽ nhận được sự hỗ trợ liên tục. Người dùng Flutter và React Native chắc chắn rằng khi xảy ra lỗi, chúng sẽ được xử lý kịp thời. Miễn phí và tất cả nguồn mở. Truy cập vào mã là một tính năng làm cho hai công nghệ này tốt hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh. Các chuyên gia CNTT đánh giá cao mã nguồn mở và các khung có thể tùy chỉnh.Trải nghiệm người dùng tốt đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của hai framework này. Cả hai đều có tính năng Tải lại nóng cho phép bạn thấy giao diện thay đổi ngay lập tức mà không cần phải tải lại ứng dụng.Cơ sở mã được chia sẻ cho phép phát triển nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, chúng khá giống nhau đối với các khung đa nền tảng.

sự khác biệt

Chớp cánh phản ứng tự nhiên
Ngôn ngữ Phi tiêu – là một ngôn ngữ khá mới, khá kén người sử dụng. Mặc dù nhiều bạn trẻ chọn học ngôn ngữ này nhưng cũng có khá ít người thành thạo. Tuy nhiên nếu bạn đã từng làm việc với ngôn ngữ hướng đối tượng thì việc sử dụng ngôn ngữ này sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. JavaScript – ngôn ngữ số 1 đối với một số lập trình viên. Gần 70% chuyên gia sử dụng ngôn ngữ này cho biết việc chuyển sang React Native tương đối dễ dàng.
Hiệu quả Flutter nổi bật so với React Native vì công cụ C++ được sử dụng trong khung Flutter và thư viện đồ họa Skia. Quá trình mã hóa nhanh hơn. React Native sử dụng cầu nối Javascript để kết nối với ngôn ngữ bản địa. Với các phương pháp không đồng bộ, việc vượt qua cây cầu sẽ khiến kết xuất chậm hơn.
API và giao diện người dùng Có sẵn nhiều hơn. Flutter có các thành phần kết xuất tích hợp, điều hướng, công cụ để kiểm tra, truy cập API thiết bị, v.v. React Native sử dụng thư viện của bên thứ 3.
IDE Flutter không có nhiều lựa chọn làm môi trường phát triển vì công nghệ này còn mới. Flutter được hỗ trợ bởi Visual Studio Code, IntelliJ và Android Studio. React Native có thể chọn hầu hết mọi IDE.
triển khai Vượt trội hơn. Do cách làm việc thuận tiện trong việc triển khai ứng dụng lên Google play hoặc App Store. Chỉ có thể triển khai một ứng dụng với sự hỗ trợ của bên thứ 3. Bên cạnh đó, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm hướng dẫn cách thực hiện việc này.
Tài liệu dồi dào Không hoạt động theo hướng đó, phần tài liệu tập trung vào việc mô tả các quy trình phức tạp và ngụ ý rằng tất cả những ai đọc nó đều quen thuộc với JavaScript.

Đọc thêm: Các ngôn ngữ lập trình phổ biến cho lập trình viên

Ưu nhược điểm của React Native so với Flutter Ưu điểm và nhược điểm của Flutter1. Ưu điểm của Flutter

  • Tải lại nóng: Flutter có khả năng phát triển ứng dụng nhanh hơn và năng động hơn. Đây là phần tốt nhất của công nghệ này, được đánh giá cao bởi các công ty phát triển phần mềm. Các nhà phát triển có thể nhanh chóng thay đổi cơ sở mã và xem sự thay thế ngay lập tức trên ứng dụng. Điều này giúp bạn có thể thêm tính năng, sửa lỗi hoặc thử nghiệm ý tưởng mới ngay lập tức.Một cơ sở mã: Flutter chỉ có thể viết một cơ sở mã cho hai ứng dụng bao gồm iOSAndroid. Flutter là nền tảng độc lập vì nó có các widget tích hợp và tùy chỉnh. Điều này cho phép bạn có cùng một ứng dụng trên hai nền tảng.Kiểm tra ít hơn tới 50%: Nếu bạn có cùng một ứng dụng trên hai nền tảng, quy trình QA sẽ nhanh hơn vì bạn có thể phải kiểm tra ít hơn. Flutter viết các bài kiểm tra tự động ít hơn khoảng 50% vì các bài kiểm tra được tạo giống nhau để chạy trên cả hai nền tảng, giảm nhu cầu về nhóm QA. Bạn vẫn sẽ phải chạy thử nghiệm thủ công ở cùng cấp độ với lập trình gốc – vì các chuyên gia QA sẽ phải thử nghiệm thủ công cả hai ứng dụng trên mỗi nền tảng.Ứng dụng nhanh hơn: Flutter sử dụng thư viện đồ họa Skia, vì vậy giao diện người dùng được vẽ lại khi chế độ xem thay đổi. Flutter UI hoạt động trơn tru vì phần lớn công việc được thực hiện trên GPU – đơn vị xử lý đồ họa. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cẩn thận trong quá trình phát triển để không gây ra hiện tượng vẽ lại các thành phần view không làm thay đổi dữ liệu. Thiết kế mà người dùng của bạn sẽ yêu thích: Flutter có một bộ tiện ích tùy chỉnh, được hiển thị và quản lý bởi công cụ đồ họa của khung. Các ứng dụng rung có giao diện thân thiện với người dùng, đặc biệt là các chi tiết hình ảnh. Giao diện người dùng ứng dụng giống nhau ngay cả trên các thiết bị cũ hơn. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc hỗ trợ các thiết bị cũ hơn.Hoàn hảo cho MVP – Sản phẩm khả thi tối thiểu: Nếu bạn cần xây dựng MVP thì Flutter là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

2. Nhược điểm của Flutter

  • Flutter có cộng đồng nhỏ hơn, ít kinh nghiệm hơn React Native. Ngôn ngữ lập trình Dart không được sử dụng rộng rãi như JavaScript.Thư viện và hỗ trợ ấn tượng nhưng không phong phú bằng các nhà phát triển bản địa. Flutter thiếu hỗ trợ cho các nền tảng CI như Travis, Jenkins.Rủi ro đối với nền tảng nếu Google rút hỗ trợ cho dự án.Kích thước của các ứng dụng được viết bằng Flutter lớn hơn các ứng dụng gốc.

Ưu điểm và nhược điểm của React Native1. Ưu điểm của React Native

  • Tải lại nóng: về cơ bản tính năng tương tự như với Flutter.Một codebase, 2 nền tảng di động trở lên: Điều này hoàn toàn giống với Flutter. Sử dụng ngôn ngữ lập trình phổ biến JavaScript.React Native cho phép các nhà phát triển quyết định chính xác giải pháp họ muốn sử dụng; theo yêu cầu của dự án hoặc sở thích của họ.Với thời gian phát hành tương đối dài, nhóm phát triển có nhiều thời gian để ổn định API và khắc phục sự cố.Cộng đồng nhà phát triển lớn, nhiều hướng dẫn, thư viện và khung giao diện người dùng. Dễ học cho các nhà phát triển React: Nếu bạn là người đã có nền tảng về phát triển web bằng các giải pháp React phổ biến, thì làm việc với React Native sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.Kiểm tra ít hơn tới 50%: Kiểm tra tự động ít hơn 50% vì chúng có thể được tạo giống nhau để chạy trên cả hai nền tảng, giảm nhu cầu về nhóm QA.

Làm cách nào để phân biệt Flutter vs React Native?

2. Nhược điểm của React Native

  • Không thực sự thân thiện với người dùng: Giống như bất kỳ giải pháp đa nền tảng nào, không chỉ trải nghiệm giao diện người dùng mà cả hiệu suất sẽ không giống như trong các ứng dụng gốc.Ít đột phá hơn: React Native chỉ hỗ trợ các thành phần cơ bản.Quyền tự do lựa chọn của nhà phát triển: Sau khi tạo dự án mới, họ cần quyết định sẽ sử dụng gói điều hướng nào, cũng như quản lý trạng thái toàn cầu. Điều này có thể mất nhiều thời gian để hiểu các sắc thái của các giải pháp và quyết định điều gì là tốt nhất cho dự án. React Native có nhiều thư viện, nhưng nhiều thư viện trong số đó có chất lượng thấp hoặc đã bị loại bỏ hoàn toàn. Fragile UI: Sau khi cập nhật giao diện người dùng hệ điều hành, các thành phần của ứng dụng sẽ được nâng cấp ngay lập tức. Điều này có thể phá vỡ giao diện người dùng của ứng dụng. Tuy nhiên, khả năng điều này xảy ra là không cao.Kích thước ứng dụng thường lớn hơn ứng dụng gốc.

kết thúc

Trên đây là những chia sẻ về Flutter vs React Native mà Blog muốn gửi đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn mới về Flutter và React Native. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để lại bình luận để Blog giải đáp chi tiết.

One thought on “So Sánh Điểm Giống Và Khác Nhau Giữa Flutter Vs React Native

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *