Latest Post

Tăng thứ hạng và truy cập tự nhiên với 10 phương pháp SEO hay nhất Kiếm Tiền Online (mmo): Khái Niệm và Các Hình Thức Phổ Biến

Traffic là gì? Chắc hẳn chúng ta đã được nghe rất nhiều về thuật ngữ này,  chúng chính là một trong những chỉ số quan trọng của website. Khi trang web của bạn có traffic cao thì tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ gia tăng. 

Các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết về traffic và cách đề trăng traffic cho website hiệu quả nhất nhé!

traffic la website la gi optimized

Traffic là gì?

Traffic là một thuật ngữ trong SEO, chúng dùng để biểu thị lưu lượng truy cập của một trang web bất kỳ, hiểu đơn giản là số lượng người truy cập vào website. Khi lượng truy cập website tăng, đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng giúp tạo ra nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn. Chính vi thế, traffic là một trong những yếu tố quan trọng hằng đầu trong việc tăng doanh thu và phát triển trang web. 

Số lượng người truy cập vào website của bạn có thể đến từ các nguồn như sau:

  • Qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)
  • Qua mạng xã hội (Social Traffic)
  • Truy cập trực tiếp qua tên miền của bạn (Direct Traffic)
  • Qua kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)
  • Quảng cáo Google (Truy cập từ CPC)

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tạo cho mình một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO. Hãy tham khảo dịch vụ của chúng tôi, thiết kế website quảng cáo cao cấp, chuyên nghiệp

(Tool check seo web online: Page SEO audit)

Vai trò của traffic trong website

Traffic giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Trong một chiến dịch Digital Marketing, mục tiêu quan trọng nhất chính là tăng traffic, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được doanh số cao. Hằng ngày bạn có thể có cả ngàn traffic nhưng lại không thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì mọi công sức mà bạn bỏ ra đều trở nên công cốc. Ngược lại, một trang web có lượng traffic thấp nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi sang mua hàng cao thì đó đều là những traffic chất lượng.

Tạo lòng tin cho khách hàng

Khách hàng sẽ có niềm tin hơn đối với một trang web cung cấp đầy đủ các thông tin cũng như nội dung có ích cho họ. Khi bạn đã có được niềm tin của khách hàng, danh tiếng của thương hiệu gắn liền với trang web đó cũng sẽ được tăng lên. Hãy để mỗi một khách hàng trở thành “đại sứ thương hiệu” và giới thiệu website của bạn cho nhiều người biết đến hơn nữa.

Tăng thứ hạng cho trang web

Google sẽ xếp hạng trang web của bạn dựa trên số lượt traffic và để lên được TOP tìm kiếm thì các bạn cần phải có số lượng traffic lớn. Khi bạn có được một lượng traffic lớn đồng thời kết hợp với các điều kiện khác thì Google sẽ hiểu rằng, đây là một website mang lại những nội dung có ý nghĩa đối với người dùng và tăng thứ hạng  cho trang web cuẩ bạn. Nhờ đó, các cơ hội để bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn.

Tăng tỷ lệ lợi nhuận ROI (Return of Investment)

Mỗi một chiến dịch quảng cáo đều là những chiến lược hiệu quả để tạo ra traffic tiềm năng cho trang web hoặc Landing page của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải chuyển đổi được lượng traffic thành doanh số nếu không thì bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và tiền bạc và tỷ lệ lợi nhuận của bạn cũng sẽ giảm đi.

Tăng cơ hội upsell

Khi khách hàng truy cập vào website và mua hàng lần đầu, nếu họ có trải nghiệm tốt thì có khả năng sẽ quay lại lần hai và nhiều lần sau đó nữa. Chính vì thế, trang web của bạn cần phải tiếp tục cung cấp thêm những thông tin, những nội dung có giá trị để tăng cơ hội bán thêm hàng cho những khách hàng trung thành. Việc đó sẽ giúp nâng cao doannh số cũng như đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra. 

Các loại traffic website dựa trên nguồn gốc truy cập

Khi phân loại traffic website sẽ dựa trên những tiêu chuẩn khác nhau và dựa theo các tiêu chí phân loại trên kênh Google Analytic thì traffic sẽ được phân thành 6 loại cơ bản sau đây:

Kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)

Đây là lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng đánh giá kết quả tìm kiếm của Google. Với loại traffic này, chúng sẽ giúp mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp và chúng cũng phải phụ thuộc vào nhiều thứ hạng của trang web trên SERPs với các từ khóa khác nhau. 

Bạn có thể áp dụng các bước sau đây tăng độ hiển thị cho website của bạn:

  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa SEO
  • Tối ưu các trang hiện có
  • Bổ sung các bài viết có chất lượng cao
  • Marketing trên nhiều kênh
ket qua tim kiem tren google optimized

Lượng truy cập trực tiếp vào trang (Direct Traffic)

Khách hàng sẽ truy cập trực tiếp vào trang web của bạn mà không cần thông qua các website trung gian khác. Thông thường, mộ truy cập vào trang web sẽ có 2 tính chất là Direct và Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic sẽ bao gồm Soical Traffic, Referrak Traffic và Organic Search Traffic. 

Lượng truy cập qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)

Người dùng sẽ truy cập vào website của bạn từ những trang web khác thông qua một backlinks hoặc quảng cáo của website được đặt trên các trang đó. Lúc này, backlink có vai trò như một trang giới thiệu cho website.

referral traffic optimized

Truy cập qua các mạng xã hội (Social Traffic)

Người dùng truy cập website thông qua các bài viết hoặc bài quảng cáo được đăng tải trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,…Đây cũng là một trong những nguồn trafficc quan trọng đem lại lượng truy cập gián tiếp bên cạnh Referral Traffic. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ cùng với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, các doanh nghiệp cần phải chú trọng đầu tư vào các mạng xã hội.

social media 15901434844501586535748 crop 15901434882941095431346 optimized

Paid Search

Người dùng truy cập vào trang web của bạn bằng bất kỳ loại  quảng cáo online có trả phí, chẳng hạn như quảng cáo trên Google, Facebook,…Bằng cách này, bạn có thể thu hút được khách hàng truy cập và kiểm soát lưu lượng của họ bằng nhiều thông số khác nhau. Tuy nhiên, chúng lại có một nhược điểm chính là chi phí. Chúng ta phải trả một khoản phí khá lớn để chạy quảng cáo đặc biệt trong ngành thương mại đầy tính cạnh tranh, khi bạn hết khả năng chi trả thì đồng nghĩa với việc chuyển đổi cũng sẽ biến mất.

traffic tu google ads optimized

Email Traffic

Đây là một trong những kênh marketing phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận cũng như chăm sóc khách hàng, đồng thời chúng còn giúp tăng lượng traffic cho website một cách hiệu quả. 

Bạn có thể áp dụng một số những cách sau đây để tối ưu hóa lượng truy cập từ Email:

  • Cá nhân hóa Email
  • Tối ưu hóa danh sách người đăng ký 
  • Tăng lượng người đăng ký tự nhiên
  • Tiêu đề hấp dẫn
  • Cung cấp thông tin chất lượng
  • Kêu gọi hành động rõ ràng

Cách tăng traffic tự nhiên cho website hiệu quả

Nếu bạn muốn tăng traffic cho website thì bạn cần phải chú trọng vào các yếu tố quan trọng sau đây:

Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là một trong những yếu tố cơ bản cũng như quan trọng trong SEO, chúng giúp cho các công cụ tìm kiếm nhận biết được trang web của bạn đang nói về nội dung gì và nội dung ấy có cung cấp được những nội dung phù hợp với người dùng hay không.

Bạn cần phải tập trung vào việc nghiên cứu các từ khóa một cách kỹ lưỡng và cẩn thận hơn, sát với nhu cầu của người dùng đang tìm kiếm để được hiển thị tốt hơn. 

Bạn nên tập trung vào những từ khóa dài bởi chúng sẽ giúp cho bảng xếp hạng của website tốt hơn cũng như thu hút được một lượng traffic.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng phối hợp các từ khóa trong cùng một nội dung vì khi làm SEO, các từ khóa liên quan vừa hỗ trợ đẩy nhanh các thứ hạng cho từ khóa chính, vừa xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. 

Sáng tạo nội dung mới chất lượng

Nội dung chính là điểm mấu chốt để bạn có thể tăng lượng traffic cho website. Bên cạnh việc nghiên cứu từ khóa, bạn cũng nên chú trọng vào nội dung thông qua việc nghiên cứu thị trường, sáng tạo nội dung nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh để thuyết phục khách hàng truy cập vào trang web của bạn. 

Điều đầu tiên bạn cần phải đáp ứng chính là xây dựng nội dung đảm bảo theo tiêu chuẩn E-A – T, có hình ảnh rõ ràng, ngôn từ dễ hiểu, thông tin hữu ích và chính xác,…

Bên cạnh việc sáng tạo nội dung chất lượng thì bạn cần phải làm thỏa mãn thêm nhu cầu của người dùng đồng thời giúp ghi điểm với công cụ tìm kiếm. Việc làm này giúp tăng độ uy tín cho trang web của bạn và giúp thăng hạng từ khóa, tăng lượng truy cập website.

Tối ưu lại nội dung cũ

Cuộc sống luôn vận động, mỗi ngày có hằng ngàn các thông tin mới xuất hiện chính vì thế bạn cần phải cập nhật và tối ưu thường xuyên nội dung. Tại sao ư? Đối thủ của bạn viết cùng một chủ đề với bạn nhưng họ lại cung cấp cho người dùng nhiều thông tin mới, có giá trị hơn, trong khi bài viết của bạn chỉ là những thông tin cơ bản, lỗi thời. 

Việc tối ưu lại nội dung cũ cũng giúp cho Google nhận biết được chất lượng của website ngày càng được cải thiện tốt hơn và làm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. 

Tối ưu các yếu tố ảnh hưởng đến CTR

Điều quan trọng giúp tăng lượng traffic cho trang web của bạn chính là xuất hiện trên trang nhất Google. Để có thể khai thác tối đa giá trị của những vị trí, chúng đòi hỏi các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp (CTR) cần phải tối ưu hiệu quả. 

Bạn có thể áp dụng những cách sau đây để tăng traffic cho website:

  • Tiêu đề SEO: Thể hiện bao quát nội dung của bài viết, ngôn từ hấp dẫn, lôi cuốn khách hàng, không viết tiêu đề nội dung quá dài, chèn thêm từ khóa chính để tối ưu SEO
  • Mô tả: nêu rõ ý chính của nội dung, có thể sử dụng từ ngữ kích thích hành động (xem ngay, tìm hiểu ngay,…), chèn từ khóa vào mô tả để tối ưu SEO,…
cach tang traffic tu nhien 6 optimized
  • URL: tuyệt đối không được chứa các ký tự lạ, ký tự đặc biệt, tốt nhất là chứa các từ khóa SEO và phải rõ ràng để người dùng tin tưởng nhấp vào nội dung của bạn.

Đoạn trích nổi bật trên Google

Đoạn trích nổi bật (Featured Snippet) xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi giải đáp chính xác truy vấn của người dùng, chúng giúp tăng tỷ lệ nhấp vào nội dung bởi:

  • Người dùng tin tưởng với kết quả hiển thị khớp với kết quả tìm kiếm của mình
  • Dễ dàng thu hút khách hàng truy cập
  • Nội dung xuất hiện trên đoạn trích nổi bật khó bị giảm thứ hạng so với các vị trí khác

Muốn tối ưu đoạn trích nổi bật thì bạn cần phải xác định được nội dung này có được lên top tìm kiếm hay là không và lên top ở những từ khóa nào. Từ khóa chính xuất hiện trên đoạn trích nổi bật được đặt trong các thẻ H1, H2, H3,…Và các câu hỏi được đặt trong thẻ tiêu đề, đồng thời nội dung trả lời phải nằm ngay bên dưới câu hỏi vơi độ dài khoảng 54 – 58 ký tự. 

Bên cạnh đó, bạn cần tối ưu hình ảnh theo chuẩn SEO và đảm bảo hình ảnh có chất lượng cao.

Kết hợp phân phối nội dung trên kênh mạng xã hội

Một trong những nguồn traffic miễn phí cho website của bạn chính là các kênh Social Media: Facebook, Youtube, Linkedin,…Sau khi xuất hiện nội dung trên website, bạn có thể chia sẻ lại nội dung này trên kênh Social Media. 

Việc làm này sẽ mang lại cho bạn các lợi ích sau đây:

  • Link được chia sẻ làm tăng traffic miễn phí
  • Google đánh giá cao chất lượng webiste nâng cao mức độ tin cậy và yếu tố thẩm quyền cho nội dung khi có người nhấp vào liên kết bài viết của bạn.
  • Nếu nội dung của bạn hấp dẫn, sẽ giúp thu hút nhiều người chia sẻ, lan truyền mạnh mẽ và tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tăng traffic cho trang web.

Một số tips tăng traffic website khác

Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang cũng giúp tăng lượng traffic, thông thường, người dùng sẽ thích những website có tốc độ tải trang nhanh và trung thành vào những lần tìm kiếm sau đó. Nếu trang web của bạn có tốc độ tải trang quá chậm, bạn nên cải thiện chúng. Người dùng họ sẽ không dành nhiều thời gian để đợi chờ một trang web và họ sẽ không click vào lần sau, lượng traffic của bạn sẽ giảm đi đáng kể. 

Tạo những trang vệ tinh

Bạn có thể xây dựng thêm các website vệ tinh tối ưu những mục tiêu cũng như chăm sóc chúng giống như một trang web chính thức và từ đó đẩy mạnh trang web chính. Đây cũng là một cách mà bạn nên thử mở rộng quảng bá và tiếp cận khách hàng miễn phí

Email Marketing

Email Marketing là một cách làm tuyệt vời nếu bạn muốn tăng traffic cho website của bạn. Hầu hết, mọi người không thực hiện hành động gửi Email marketing tiếp thị cho khách hàng đã cung cấp địa chỉ email của họ. Đây cũng là một cách giúp khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn.

7 optimized

Thường xuyên kiểm tra Google Analytics

Việc kiểm tra thường xuyên trên Google Analytics sẽ giúp cho bạn so sánh, đánh giá kết quả được ngày hôm nay so với ngày hôm trước, tháng này với tháng trước, khi nào lượng truy cập (traffic) đổ về cao nhất, bài biết bị tụt traffic,…Từ đó, bạn có thể có những phương pháp để khắc phục và cải thiện kịp thời. 

Traffic là một trong những yếu tố quan trọng đối với các website đặc biệt trong thời đại cạnh tranh hằng nghìn các doanh nghiệp với nhau. Traffic sẽ giúp bạn thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và đem lại lợi nhuận cho bạn.

Trên đây là những kiến thức mà blog muốn chia sẻ với các bạn. Hãy tiếp tục đồng hành và theo dõi tụi mình nhé.

Tham khảo:

One thought on “Traffic là gì? Cách tăng Traffic cho Website hiệu Quả nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *